02193821150 bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Đăng ngày: 28/08/2023

Sáng ngày 28/8/2023, tại Hội trường lớn, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Chủ trì Hội nghị: đồng chí Ngô Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND -UB MTTQ huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Tham dự hội nghị có trên 290 đại biểu, gồm: Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, Trung tâm kinh doanh VNPT, Viettel trên địa bàn huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn; Công ty TNHH Sơn Lâm - Hà Giang (đơn vị tài trợ); Tập thể lãnh đạo, viên chức Phòng GD&ĐT huyện; Đại diện lãnh đạo các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn huyện; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách nhà trường (đối với các trường chưa có Hiệu trưởng), Chủ tịch công đoàn các đơn vị trường học trực thuộc huyện; Các viên chức quản lý nghỉ hưu, nghỉ chế độ trong năm học 2022-2023; Các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Tại Hội nghị, trên cơ sở thông qua dự thảo báo cáo đánh giá tổng kết nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024; tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang; tiếp thu ý kiến tham luận của các đại biểu dự Hội nghị; Chủ tọa hội nghị đã kết luận và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024.

Tại Hội nghị, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sơn Lâm, Thành phố Hà Giang đã tài trợ 20 máy vi tính (trị giá 150 triệu đồng), Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Quang tài trợ 02 máy vi tính (trị giá 15 triệu đồng) cho các trường học trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã thông qua các quyết định công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, Tập thể Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học trực thuộc huyện; ghi nhận những cống hiến, đóng góp và tổ chức chia tay 05 viên chức quản lý trường học nghỉ hưu, nghỉ chế độ.

Năm học 2022-2023, với những khó khăn và thách thức chung của toàn ngành, thiếu biên chế giáo viên, thiếu cơ sở vật chất thiết bị dạy học nhưng ngành giáo dục và đào tạo đã rất chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các trường học trực thuộc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm học 2022-2023, kết quả đạt được cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

          Tiêu biểu, nổi bật trong năm học 2022-2023, chất lượng giáo dục được củng cố, duy trì ở tất cả cấp học. Các hội thi, kỳ thi, cuộc thi và giao lưu các cấp dành cho giáo viên, học sinh trong năm học luôn được ngành giáo dục và các đơn vị trường chú trọng; chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì, giữ vững trong vị trí tốp đầu của tỉnh, như: Giao lưu các môn học và hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học cấp tỉnh giữ vị trí thứ 2 sau Thành phố Hà Giang; Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh giữ vị trí thứ 3 sau thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên; Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh giữ vị trí thứ 2 sau thành phố Hà Giang; Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh giữ vị trí thứ ba sau thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên…. Có 04 giáo viên và 44 em học sinh đạt giải trong các hội thi, giao lưu, kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia. Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn huyện, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 96,28%. Có nhiều trường làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đặc biệt, có trường nằm trên địa bàn xã có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn như PTDT BT TH&THCS Đức Xuân có học sinh tham gia và đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

Đây là sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm rất lớn của ngành giáo dục và đào tạo trong đó phải kể đến công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường học, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo, những người trực tiếp làm công tác quản lý, giảng dạy tại các nhà trường. Sự phối hợp đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhân dân và phụ huynh học sinh.

Bên cạnh những kết quả về chất lượng giáo dục công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn cơ sở vật chất theo tiêu chí nông thôn mới được chỉ đạo tổ chức triển khai theo kế hoạch; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và giảng dạy cũng được tăng cường và đẩy mạnh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn (trên 18,6 tỷ đồng). Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tiếp tục quan tâm. Công tác thi đua khen thưởng có sự đổi mới, sáng tạo, thực hiện xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đơn vị tài trợ với tổng kinh phí 186.850.000 đồng để tổ chức thành công chương trình tuyên dương, khen thưởng cho các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học.

Ngành đã tham mưu cho huyện thực hiện xã hội hóa và tổ chức thành công các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) như: Phát động cuộc thi “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện trong các đơn vị trường học trực thuộc huyện”; Tổ chức và tham gia giải bóng chuyền ngành ở cấp huyện, cấp tỉnh; tổ chức thành công chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Vinh Quang Nhà giáo Việt Nam” và Lễ lỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu, với rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, đảng ủy chính quyền các xã thị trấn; sự ủng hộ, đồng hành của nhân dân, phụ huynh, các tổ chức cá nhân; sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Quang quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, thống nhất, kiên trì mục tiêu duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024./.

Một số hình ảnh về Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai

nhiệm vụ năm học 2023-2024

 

Tin bài: Phòng GD&ĐT Bắc Quang

Bình luận